CÔNG TY TNHH SX & THƯƠNG MẠI TRUNG Á

  • TRUNG A PRODUCTION AND TRADING CO., LTD

HỖ TRỢ & CSKH

0913 401 191

Tin tức

Đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động

6 năm trước
lượt bình luận    

Đời sống vật chất, tinh thần người lao động tiếp tục được PC Đà Nẵng đảm bảo tốt trong những tháng đầu năm 2017 - là một trong những nội dung được ông Đỗ Văn Cần, Chủ tịch công đoàn Công ty chia sẻ tại hội nghị sơ kết phong trào CNLĐ và hoạt động công đoàn quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2016.
 
 
Quang cảnh hội nghị
 
Là tổ chức bảo vệ quyền lợi cho người lao động, công đoàn Công ty đã tích cực tham gia cùng chuyên môn xây dựng các quy chế và giám sát việc thực hiện chế độ chính sách. Nhờ đó, thời gian qua nhiều quy chế có lợi cho người lao động (NLĐ) đã được sửa đổi và ban hành phù hợp với điều kiện thực tế như: Thỏa ước lao động tập thể, Quy chế đãi ngộ đối với NLĐ nghỉ trước tuổi, Quy chế hỗ trợ khám chữa bệnh cho NLĐ và thân nhân NLĐ, Quy chế khuyến khích học tập đối với con CBCNV, Quy chế xét thi đua hàng tháng trong công ty… Đồng thời, công đoàn còn phối hợp cùng chuyên môn xây dựng, ban hành quy chế đối thoại trong công ty; chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tập hợp các kiến nghị về thực hiện chế độ, chính sách đối với NLĐ cũng như giải quyết các vấn đề chưa hợp lý và phát sinh trong sản xuất – kinh doanh. Đảm bảo chế độ chính sách NLĐ, quý 1/2017 đã có 45 trường hợp được nâng và xếp lại lương; 489 công nhân đăng ký bồi dưỡng nghề thi nâng bậc; 100% CBCNV được khám sức khỏe định kỳ.
 
Tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Công ty Đỗ Văn Cần đã phổ biến phong trào thi đua “Nói không với tai nạn lao động” do Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung phát động. Với 06 nội dung cụ thể, “Nói không với tai nạn lao động” nhằm tạo ra phong trào đảm bảo ATVSLĐ, phấn đấu ngăn chặn triệt để tai nạn lao động tại các công đoàn có mạng lưới ATVSLĐ trực thuộc PC Đà Nẵng. Qua phong trào, các tập thể, cá nhân xuất sắc sẽ đánh giá, xếp loại, tuyên dương khen thưởng kịp thời.
Quan tâm chăm lo đời sống NLĐ, công đoàn đã kịp thời hỗ trợ các trường hợp khó khăn đột xuất; người lao động nghỉ hưu; thăm hỏi, trợ cấp CNLĐ có hoàn khó khăn; thăm và tặng quà các đơn vị sản xuất; công đoàn EVNCPC hỗ trợ CBCNV tham gia “Tuần lễ hồng EVN”… với tổng số tiền hơn 140 triệu đồng. Trên “sân chơi” hội thao truyền thống do công đoàn Công ty đứng ra tổ chức vào những ngày cuối tháng 4, 280 người lao động, chiếm gần 1/3 tổng số CBCNV đã hào hứng cùng các bộ môn cầu lông, tennis, bơi lội, điền kinh. Cùng với hoạt động này, nhiều sân chơi văn hóa văn nghệ khác được quan tâm duy trì đã mang đến niềm vui tinh thần, góp phần tạo nên động lực, động viên người CNLĐ tiếp tục hăng hái thi đua lao động sản xuất, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở các phong trào thi đua do công đoàn phối hợp cùng chuyên môn phát động, các đơn vị đã đăng ký thi đua đạt thành tích cao theo từng nội dung chuyên đề như Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017; phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và đẩy mạnh công nghệ vào sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng và nâng cao hiệu quả đầu tư; tối ưu hóa chi phí; phong trào thi đua “Nói không với tai nạn lao động”; đăng ký tuyến đường dây sạch, đẹp; trạm trung gian an toàn, sáng – xanh – sạch – đẹp.v.v. Song song với đó, các công tác khác như bảo hộ lao động, nữ công, xã hội từ thiện… tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Công đoàn đã vận động CBCNV quyên góp hơn 800 triệu đồng đóng góp quỹ tương trợ xã hội; hỗ trợ CBCNV bị tai nạn lao động; xây dựng 7 nhà tình nghĩa; phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ các cháu tạo Trung tâm nuôi dạy trẻ em khó khăn thành phố Đà Nẵng; hội nạn nhân chất độc da cam.v.v.
 
Tổng kết quý I/2017, Công đoàn Công ty đã hoàn thành chương trình đề ra. Phong trào CNLĐ và hoạt động công đoàn được duy trì tốt, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất – kinh doanh điện, đảm bảo việc làm, đời sống và chế độ chính sách cho người lao động. Chủ tịch công đoàn Công ty cũng lưu ý các công đoàn đơn vị động viên người lao động tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ; trong đó đặc biệt lưu ý đến vấn đề an toàn, có ý thức bảo vệ bản thân và đồng nghiệp; đảm bảo tiến độ hoàn thành các công trình điện phục vụ APEC 2017.... Song song với đó, chất lượng điện năng phải gắn liền với chất lượng dịch vụ, đáp ứng cao nhất sự hài lòng của khách hàng, nhất là trong thời gian diễn ra sự kiện, góp phần làm nên thành công chung của Tuần lễ cấp cao APEC 2017, ông Đỗ Văn Cần nhấn mạnh.

© 2017 Copyright by Trung Á |  Cung cấp bởi Vietstar media